Năm 1994, khi Logitem Nhật Bản mới thành lập 2 Công ty liên Doanh với 2 doanh nghiệp nhà nước là Công ty vận tải ô-tô số 2 và Công ty xe khách số 14. Phương tiện vận tải của 2 đối tác Việt Nam chủ yếu là của các nước Liên Xô (Nga) và Đông Âu như xe ZIL, xe IFA, xe Hải Âu.
*Với cách nhìn của người Nhật, xe Hải Âu màu vàng (Xe buýt của Đông Đức) giống như xe buýt hình mèo trong phim hoạt hình Hàng xóm của tôi là Totoro.
Khi thuê xe thầu phụ vận chuyển hàng container và hàng siêu trọng, xe đầu kéo sơmi rơmooc của họ cũng chủ yếu là của Liên Xô (Nga) như xe Maz, Kamazu và Gaz.
Các loại phượng tiện vận tải đường bộ Liên Xô (Nga) nói chung có công suất cao nhưng tiêu hao nhiên liệu nhiều nên hiệu quả kinh doanh không cao lắm. Còn xe khách của Liên Xô và Đông Âu được lắp Cabin trên chassis của xe tải nên chiều cao sàn xe rất cao và người ngồi ghế trong xe bị xóc nhiều.
Trong những năm đầu, Tập Đoàn Logitem tập trung thực hiện đầu tư phương tiện vận tải mới nhất của Nhật Bản để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng Nhật Bản sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.
Ngoài phương tiện vận tải của Nhật Bản, trong suốt thời gian từ năm 1994 đến gần đây Logitem đầu tư nhiều loại xe từ các nước khác như xe Iveco của Ý, xe Reneault của Pháp, Freght Liner và International của Mỹ, ngoài ra còn có các loại xe Trung Quốc, Hàn Quốc và Samco của Việt Nam.
Ngày nay là thời đại công nghệ 4.0, các doanh nghiệp kinh Doanh vận tải tại Việt Nam phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để bảo vệ môi trường như áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) từ ngày 1/1/2022 theo Thông tư số 06/2021/TT-BGTVT, và các quy định đảm bảo an toàn kỹ thuật. Tập Đoàn Logitem sẽ tiếp tục đổi mới phương tiện kinh doanh vận tải để kịp thời đáp ứng yêu cầu của các khách hàng.